Chỉ với 500.000đ – Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Bạn đang cần bổ sung tăng/giảm ngành nghề kinh doanh trọn gói, nhanh chóng, đáp ứng kịp thời cho mục đích kinh doanh của công ty. Đừng lo đã có P & K, chỉ với phí dịch vụ 500.000 đồng, P & K sẽ thay bạn làm tất cả các thủ tục theo đúng quy định pháp luật.

1. Thủ tục thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh
Bước 1: Tư vấn và soạn thảo hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh

Luật P & K tư vấn điều kiện kinh doanh các ngành nghề dự kiến thay đổi và các thủ tục pháp lý liên quan đến nội dung thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh. soạn thảo toàn bộ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh

Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi, lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Nộp hồ sơ thay đổi, bổ sung đăng ký kinh doanh, lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư của tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 3: Nhận kết quả

Doanh nghiệp nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính.

2. Tổng chi phí thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thủ tục thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh tại P & K trọn gói chi phí như sau:

thay đổi địa chỉ công ty

 

Tổng chi phí: 1.000.000 đồng, trong đó: 

  • Phí dịch vụ của P & K: 500.000 đồng.
  • Lệ phí nhà nước 500.000 đồng (Bao gồm lệ phí nộp hồ sơ và cấp giấy xác nhận thay đổi ngành nghề; lệ phí công bố thay đổi ngành nghề tại Cổng thông tin quốc gia).

Lưu ý:

Bạn cần trả thêm phí mã hóa ngành nghề – 200.000 đồng nếu doanh nghiệp thuộc 2 trường hợp sau:

  • Đối với doanh nghiệp thành lập trước 20/08/2018: Nếu danh sách ngành nghề của doanh nghiệp có ngành nghề chưa được mã hóa;
  • Đối với doanh nghiệp chưa từng làm thủ tục thay đổi nội dung trên giấy phép kinh doanh: Nếu ngành nghề chưa có mã ngành riêng.
3. Thành phần hồ sơ

Hồ sơ thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm

Bao gồm:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
  • Biên bản họp Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/công ty cổ phần);
  • Quyết định của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/công ty cổ phần);
  • Quyết định của chủ sở hữu (đối với công ty TNHH 1 thành viên);
  • Văn bản ủy quyền nộp hồ sơ;
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu sao y của người nộp hồ sơ.

Tùy loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ thủ tục thay đổi bổ dung ngành nghề kinh doanh có sự khác nhau như: Biên bản, Quyết định, Thông báo thay đổi về ngành nghề kinh doanh có sự khác nhau.

Quý khách hàng lưu ý nếu tự nộp hồ sơ cần cẩn thận để không bị từ chối hồ sơ từ cơ quan nhà nước, phải nộp đi nôp lại nhiều lần).

4. Những công việc P & K sẽ thực hiện
  • Tư vấn và tổng hợp thông tin (mã số thuế của công ty, ngành nghề mà doanh nghiệp dự kiến thay đổi, bổ sung)
  • Tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh;
  • Chuẩn bị, soạn thảo tất cả các hồ sơ theo quy định của sở KH&ĐT.
  • Trình ký hồ sơ với khách hàng tận nơi;
  • Đại diện khách hàng nộp và nhận kết quả hồ sơ thay đổi địa chỉ tại sở KH&ĐT;
  • Công bố về việc thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh tại cổng thông tin quốc gia;
  • Bàn giao giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mới cho khách hàng tận nơi.
5. Thời gian để hoàn thành thủ tục bổ sing ngành nghề đăng ký kinh doanh

thay đổi ngành nghề kinh doanh

Trong vòng 3-4 ngày làm việc P & K sẽ hoàn thành mọi thủ tục và có kết quả thay đổi bổ sung ngành nghề kinh doanh cho quý khách hàng. Trong đó:

  • 01 ngày làm việc để P & K tiếp nhận thông tin từ khách hàng, tư vấn, soạn hồ sơ và trình khách hàng ký hồ sơ thay đổi, điều chỉnh ngành nghề kinh doanh của công ty;
  • 03 ngày làm việc để Sở KH&ĐT cấp giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp và P & K bàn giao hồ sơ tận nơi.

Xem thêm: Danh mục 229 ngành nghề kinh doanh có điều kiện

———————————————————

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THỰC HIỆN THAY ĐỔI BỔ SUNG NGÀNH NGHỀ KINH DOANH

+ Mã hóa ngành nghề là gì? Tại sao phải mã hóa ngành nghề?

Trả lời: Mã hóa ngành nghề là việc áp lại ngành nghề theo đúng mã ngành theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg. Các công ty đang hoạt động theo mã ngành cũ hoặc chưa có mã ngành bắt buộc phải mã hóa lại mã ngành cho phù hợp. 

+ Khi thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh, công ty có cần thực hiện thủ tục tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hay không?

Có.Theo quy định của Luật Doanh nghiệp: Công ty được kinh doanh các ngành nghề pháp luật không không cấm. Tuy nhiên, theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 31 Luật Doanh nghiệp có quy định khi doanh nghiệp có sự thay đổi về ngành nghề kinh doanh cần phải thực hiện thủ tục thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở chính.

+ Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện được quy định ở đâu?

Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện được quy định tại Phụ lục IV của Luật đầu tư 2020.

+ Chưa hoàn thành thủ tục đăng ký bổ sung  ngành nghề kinh doanh mà xuất hóa đơn VAT có bị phạt không?

Khi chưa có ngành nghề kinh doanh mà công ty vẫn xuất hóa đơn VAT sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 50/2016/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư và các hóa đơn đã xuất sẽ không có giá trị khi thanh quyết toán thuế.

+ Kinh doanh ngành, nghề không có mã ngành cấp 4 thì đăng ký thế nào?

Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu ghi ngành, nghề kinh doanh chi tiết hơn ngành kinh tế cấp bốn thì doanh nghiệp lựa chọn một ngành kinh tế cấp bốn trong Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam, sau đó ghi chi tiết ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp dưới ngành cấp bốn nhưng phải đảm bảo ngành, nghề kinh doanh chi tiết của doanh nghiệp phù hợp với ngành cấp bốn đã chọn. Trong trường hợp này, ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp là ngành, nghề kinh doanh chi tiết doanh nghiệp đã ghi.

+ Có được giảm bớt ngành nghề kinh doanh hay không?

Trả lời: Được. Khi công ty bạn không có nhu cầu hoạt động bất cứ ngành nghề nào bạn cũng có thể làm thủ tục giảm bớt.

+ Có giới hạn số lượng ngành nghề bổ sung thêm không?

Trả lời: Không. Hiện nay quy định pháp luật không giới hạn số lượng ngành nghề đăng ký trừ các ngành nghề có điều kiện.

+ Trong thời gian bổ sung ngành nghề có được xuất hóa đơn VAT không?

Trả lời: Được. Trừ những ngành nghề chưa được bổ sung xong thì không được xuất hóa đơn VAT cho những ngành nghề đó.

+ Đối với những ngành nghề đã đăng ký nhưng không hoạt động có bắt buộc phải làm thủ tục giảm ngành nghề không?

Trả lời: Không. Bạn không cần phải làm thủ tục giảm ngành nghề đối với những ngành nghề đã đăng ký nhưng không hoạt động.

+ Chi phí bổ sung ngành nghề tại P & K trọn gói là bao nhiêu?

Trả lời: Chi phí dịch vụ bổ sung ngành nghề của P & K là 500.000 đồng

 

Gọi ngay
Gọi ngay

0 Đánh giá ( 0 out of 0 )

Viết đánh giá

5