Thành lập chi nhánh công ty – văn phòng đại diện – địa điểm kinh doanh

Thành lập chi nhánh công ty – văn phòng đại diện – địa điểm kinh doanh với đội ngũ Luật sư, chuyên viên tư vấn tận tâm, chuyên nghiệp, Luật sư Phi Kha sẽ thực hiện ngay việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh một cách nhanh chóng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của quý khách hàng.

1. Tiêu chí phân biệt thành lập chi nhánh công ty, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh

Nên thành lập chi nhánh công ty hay văn phòng đại diện hay địa điểm kinh doanh? Điểm khác biệt giữa 3 loại hình này là gì? Dưới đây sẽ là tiêu chí để phân biệt các loại hình này.

Tiêu chí

Chi nhánh

Văn phòng đại diện

Địa điểm kinh doanh

Hoạt động kinh doanh

Được thực hiện kinh doanh toàn bộ các ngành nghề công ty đã đăng ký

Chỉ có chức năng giao dịch và tiếp thị. Không có chức năng kinh doanh

Chỉ được thực hiện một số ngành nghề kinh doanh của công ty, không được hoạt động toàn bộ

Ký kết hợp đồng và xuất hóa đơn

Được phép tham gia ký kết hợp đồng

Được phép sử dụng và xuất hóa đơn VAT

Không được tham gia ký kết hợp đồng

Không được phép sử dụng và xuất hóa đơn VAT

Không được tham gia ký kết hợp đồng

Không được phép sử dụng và xuất hóa đơn VAT

Hình thức hạch toán

Được lựa chọn hình thức hạch toán độc lập hoặc phụ thuộc

Hạch toán phụ thuộc

Hạch toán phụ thuộc

Con dấu

Có  con dấu riêng

Có con dấu riêng

Không có con dấu riêng

 

2. Tổng chi phí thành lập chi nhánh công ty
  • Phí dịch vụ: 900.000 đ (Bao gồm có GPKD)

Lưu ý:

Đối với trường hợp thành lập chi nhánh công ty hạch toán phụ thuộc khác tỉnh với công ty mẹ

  • Phí dịch vụ 1.500.000đ (bao gồm GPKD và con dấu chi nhánh)

Đối với hình thức hạch toán này có 2 điểm lưu ý như sau:

  • Nếu chi nhánh trực tiếp thực hiện hoạt động kinh doanh, phát sinh hóa đơn thì phải kê khai nộp thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng tại chi cục thuế quản lý chi nhánh.
  • Nếu chi nhánh không thực hiện hoạt động kinh doanh thì tổng hợp số liệu, chứng từ để công ty mẹ kê khai.

Đối với trường hợp thành lập chi nhánh công ty hạch toán độc lập khác tỉnh hoặc cùng tỉnh với công ty mẹ:

  • Phí dịch vụ 1.500.000đ (bao gồm GPKD và con dấu chi nhánh).
  • Với hình thức hạch toán này, chi nhánh sẽ tự chịu trách nhiệm trong toàn bộ hoạt động kê khai nộp thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, quyết toán thuế riêng tại chi nhánh, tự quản lý sổ sách, chứng từ kế toán.
3. Thông tin bạn cần cung cấp
  • Mã số thuế của công ty mẹ
  • Địa chỉ chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh
  • Hình thức hạch toán
  • Thông tin người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh.
  • Bản sao y công chứng CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh.
4. Thành phần hồ sơ

Thành phần hồ sơ thành lập chi nhánh công ty, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh bao gồm:

  • Biên bản họp Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/công ty cổ phần);
  • Quyết định của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên/công ty cổ phần);
  • Thông báo về việc đăng ký thành lập chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh;
  • Văn bản ủy quyền nộp hồ sơ;
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu sao y của người đứng đầu chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh;
  • CMND/CCCD/Hộ chiếu sao y của người nộp hồ sơ.
5. Thời gian hoàn thành thủ tục

thành lập chi nhánh

Kể từ thời điểm nhận đầy đủ các thông tin trên, chúng tôi sẽ:

  • Soạn thảo, trình ký và thay bạn nộp hồ sơ tại sở KH&ĐT
  • Trong vòng 03 ngày làm việc, sở KH&ĐT sẽ kiểm duyệt và chấp thuận cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Chúng tôi sẽ bàn giao sớm nhất có thể ngay khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ sở KH&ĐT cho khách hàng
6. Các công việc chúng tôi sẽ thực hiện
  • Tư vấn miễn phí các thông tin điều kiện để thành lập chi nhánh công ty/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh.
  • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ theo yêu cầu của sở KH&ĐT
  • Trình ký hồ sơ tận nơi.
  • Nộp hồ sơ tại sở KH&ĐT
  • Theo dõi tiến trình và nhận kết quả hồ sơ.
  • Khắc con dấu
  • Giao tận nơi GPKD và con dấu ngay khi có kết quả.

CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI THÀNH LẬP CHI NHÁNH, VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH

+ Một công ty được thành lập bao nhiêu chi nhánh?

Trả lời: Quy định pháp luật hiện nay không giới hạn số lượng chi nhánh của mỗi công ty.

+ Chi nhánh hạch toán độc lập thì việc khai báo thuế sẽ như thế nào?

Trả lời: Chi nhánh hạch toán độc lập sẽ chịu trách nhiệm tự kê khai thuế theo quý/năm như công ty mẹ. Chi nhánh hạch toán độc lập phải có chữ ký số riêng, con dấu riêng, xuất hóa đơn điện tử riêng.

+ Khi thành lập chi nhánh hạch toán độc lập thì chi nhánh phải thực hiện các thủ tục gì sau khi thành lập?

Trả lời: Chi nhánh hạch toán độc lập phải thực hiện các công việc sau:

+ Khi thành lập chi nhánh hạch toán phụ thuộc thì chi nhánh phải thực hiện các thủ tục gì sau khi thành lập?

Trả lời: Chi nhánh hạch toán phụ thuộc phải thực hiện các công việc sau:

  • Nộp tờ khai lệ phí môn bài;
  • Nộp lệ phí môn bài;
  • Công tác báo cáo thuế của chi nhánh sẽ được gộp chung với công ty mẹ để báo cáo.

+ Thành lập kho để chứa hàng hóa thì làm thế nào?

Trả lời: Để thành lập kho chứa hàng hóa thì bạn phải thành lập địa điểm kinh doanh.

————————————————–

Gọi ngay
Gọi ngay

0 Đánh giá ( 0 out of 0 )

Viết đánh giá

1