Luật sư tư vấn hình sự

Công ty Luật P & K tập trung đội ngũ luật sư tư vấn pháp luật hình sự, cung cấp dịch vụ bào chữa cho các bị can, bị cáo trong vụ án hình sự nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho thân chủ trước cơ quan tiến hành tố tụng. Luật sư tư vấn hình sự còn là luật sư được cơ quan tiến hành tố tụng chỉ định bào chữa cho bị can, bị cáo trong một số vụ án hình sự bắt buộc phải có luật sư

1. Vai trò của luật sư trong vụ án hình sự

• Vai trò của luật sư tư vấn hình sự trong hoạt động tố tụng nói chung và hoạt động tranh tụng vụ án hình sự tại phiên tòa nói riêng có vị trí đặc biệt quan trọng.
  • Góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố, bị can, bị cáo;
  • Giúp Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án giải quyết vụ án khách quan, đúng pháp luật, tránh làm oan người vô tội nhưng cũng không bỏ lọt tội phạm.
  • Vai trò tranh tụng từ giai đoạn trước khi khởi tố vụ án (thường gọi là giai đoạn tiền tố tụng), khởi tố bị can (giai đoạn một người bị tố giác, bị kiến nghị khởi tố) đến giai đoạn khởi tố vụ án, khởi tố bị can, điều tra, truy tố và xét xử.
  • Giúp bị can, bị cáo đảm bảo quyền bình đẳng với những người tham gia tranh tụng tại phiên tòa;
  • Luật sư tư vấn hình sự có vai trò, chức năng bào chữa cho người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố, bị can, bị cáo trong vụ án hình sự….

2. Những trường hợp bắt buộc phải có luật sư tư vấn hình sự:

• Bị can, bị cáo về tội mà Bộ luật hình sự quy định mức cao nhất của khung hình phạt là 20 năm tù, tù chung thân, tử hình;
  • Người bị buộc tội có nhược điểm về thể chất mà không thể tự bào chữa; người có nhược điểm về tâm thần hoặc là người dưới 18 tuổi.

3. Khi nào cần thuê Luật sư hình sự?

Luật sư bào chữa[/caption]

Trong một số trường hợp cụ thể, thuê Luật sư tư vấn hình sự là một trong những việc làm cần thiết và cấp bách nhất. Có thể kể đến một số trường hợp nên thuê luật sư Hình sự quy định tại Bộ luật Tố tụng Hình sự 2015, sửa đổi, bổ sung 2017, 2021 (BLTTHS) như:

3.1 Thuê luật sư bào chữa cho người bị tố giác, bị kiến nghị khởi tố (Điều 57).

Trường hợp này người bị tố giác, bị kiến nghị chưa bị khởi tố hình sự. Thuê luật sư tư vấn Hình sự khi này sẽ giúp thân chủ làm rõ về khả năng bị truy tố và phương án giải quyết nếu bị truy tố.

3.2 Bào chữa cho người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt (Điều 58).

Người bị tình nghi (nghi can) bị bắt khi đang phạm tội (bị bắt quả tang) sẽ bị mời về làm việc tại trụ sở cơ quan điều tra. Khi này, người bị giữ, bị bắt có quyền thuê luật sư tư vấn hình sự để bảo chữa ngay từ đầu để làm sáng tỏ các sự kiện khách quan của vụ án và bảo đảm quyền lợi của mình, tránh trường hợp oan sai về sau.

3.3 Thuê luật sư cho người bị tạm giữ (Điều 59).

Khi bị tạm giữ, người bị tạm giữ có thể thuê luật sư cho mình.

3.4 Bào chữa cho bị can khi phạm tội (Điều 60).

Thuê luật sư bào chữa khi này sẽ giúp cho bị can được tư vấn về mặt pháp lý, được luật sư sử dụng các biện pháp cần thiết và hợp pháp để bảo vệ. Luật sư sẽ tham gia vào tất cả các giai đoạn: điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử vụ án và sẽ tiếp tục vai trò của mình nếu tư cách của bị can chuyển sang thành Bị cáo.

3.5 Bào chữa cho bị cáo tại phiên tòa (Điều 61).

Luật sư đã bào chữa cho bị can sẽ tiếp tục bào chữa cho bị cáo trong quá trình xét xử sơ thẩm hoặc phúc thẩm nếu bị cáo có kháng cáo và tiếp tục mời luật sư bào chữa cho mình. Luật sư bào chữa cho bị cáo có những quyền và nghĩa vụ nhất định, tư vấn và hỗ trợ pháp lý cũng như trao đổi với bị cáo để sao cho bào chữa cho bị cáo được tốt nhất.

3.6 Bảo vệ cho người bị hại trong vụ án hình sự (Điều 62,63).

Có thể thuê luật sư cho người bị hại trong các giai đoạn tố tụng tại Cơ quan Điều tra, Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án. Luật sư sẽ đưa ra những lập luận để luận tội đối với hành vi mà các bị cáo đã gây ra cho bị hại; nếu vụ án cần phải kháng cáo luật sư sẽ giúp bị hại thực hiện việc kháng cáo bản án theo quy định.

3.7 Bảo vệ cho bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án (Điều 64, 65).

Bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án Hình sự cũng có thể thuê luật sư tư vấn hình sự để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình trong trương hợp họ không thể tự bào chữa cho mình.

4. Dịch vụ luật sư tư vấn hình sự tại Luật P & K

• Tư vấn các quy định pháp lý liên quan đến hành vi phạm tội của bị can, bị cáo;
  • Hỗ trợ tham gia vào các giai đoạn tố tụng để làm rõ hành vi phạm tội và đưa ra các bằng chứng giảm nhẹ tội cho thân chủ từ các giai đoạn: điều tra, khởi tố, truy tố, xét xử vụ án.
  • Tư vấn, hướng dẫn, đưa ra phương án khắc phục hậu quả của hành vi phạm tội cho thân chủ;
    Thu nhập tài liệu, chứng cứ, tình tiết giảm nhẹ hoặc tìm bằng chứng ngoại phạm nếu khách hàng có hiệu bị oan sai, tìm ra sự thật khách quan của vụ việc.
  • Luật sư tư vấn hướng dẫn bị can, bị cáo các chính sách khoan hồng, chính sách ân xá, đặc xá, cho mãn hạn tù trước thời hạn.
  • Tư vấn, hỗ trợ cho người bị hại trong các vụ án hình sự để đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng mà họ được hưởng;
  • Với tinh thần hỗ trợ cao nhất quyền lợi cho bị hại, bị can, bị cáo trong các vụ án hình sự, luật sư có chuyên môn của chúng tôi sẽ hỗ trợ thân chủ của mình tốt nhất với trách nhiệm nghề nghiệp cao nhất và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất và xem xét giảm phí dịch vụ đối với các khách hàng có khó khăn về tài chính, gia đình chính sách.

5. Các bước tư vấn của Luật sư hình sự

• Bước 1: Đăng ký tham gia vụ án với tư cách Luật sư
  • Bước 2: Nghiên cứu hồ sơ, tham gia lấy lời khai cùng bị can/bị cáo, gặp gỡ bị can/bị cáo
  • Bước 3: Đồng hành cùng bị can, bị cáo và thân nhân của họ để tư vấn pháp luật cũng như lường trước những tình huống tệ nạn của quá trình tố tụng, từ đó giúp giải quyết khủng hoảng, hạn chế/loại bỏ những bi luỵ của hậu quả có người thân vướng vào tố tụng.
  • Bước 4: Thiết lập hồ sơ bào chữa.

Quy trình 04 bước luật sư tư vấn hình sự[/caption]

6. Chi phí thuê Luật sư hình sự là bao nhiêu?

Chi phí thuê Luật sư tư vấn hình sự bao gồm: thù lao và các chi phí phát sinh khác. Chẳng hạn như phí thuê luật sư tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cho các vụ án phức tạp giao động từ 30 triệu đồng đến 180 triệu đồng/vụ án, chưa bao gồm các chi phí án phí, lệ phí và chi phí đi lại, công tác phí khác hoặc các thù lao (nếu có). Tuy nhiên thì mức phí sẽ thay đổi trong từng giai đoạn của vụ án và các yêu cầu đặc biệt của thân chủ như về trách nhiệm, hiệu quả thực hiện vụ việc hoặc những yêu cầu đặc biệt khác (nếu có).

Có 03 căn cứ cơ bản mà pháp luật quy định để tính thù lao cho luật sư bao gồm:

Một là, nội dung, tính chất của dịch vụ pháp lý: Vụ án hình sự càng khó khăn trong việc tìm kiếm tài liệu, chứng cứ, hồ sơ vụ án phức tạp và khó tìm ra giải pháp thì chi phí sẽ càng cao.

Hai là, thời gian và công sức mà luật sư bỏ ra để thực hiện dịch vụ pháp lý: Thời gian làm việc của luật sư sẽ do luật sư và khách hàng thỏa thuận. Trong đó sẽ bao gồm những khoảng thời gian có thể kể đến như thời gian gặp người bị tạm giữ, bị can, bị cáo; thời gian thu thập tài liệu, đồ vật, tình tiết liên quan đến việc bào chữa; thời gian nghiên cứu hồ sơ và chuẩn bị tài liệu; thời gian tham gia phiên tòa; thời gian hợp lý khác để thực hiện việc tham gia tố tụng theo yêu cầu của cơ quan tiến hành tố tụng.

Ba là, kinh nghiệm và uy tín của luật sư hoặc văn phòng, công ty luật: Thù lao cho luật sư tham gia tố tụng trong vụ án hình sự cũng được pháp luật quy định cụ thể không được vượt quá mức trần thù lao do Chính phủ quy định:

• Đối với việc thuê luật sư tư vấn hình sự qua hợp đồng dịch vụ pháp lý: do các bên thỏa thuận theo các căn cứ nêu trên và được tính theo giờ (… vnđ/ tiếng) hoặc tính trọn gói theo vụ việc (vụ việc A… vnđ/vụ việc). Tuy nhiên mức cao nhất cho 01 giờ làm việc của luật sư không được vượt quá 0.3 lần mức lương cơ sở do Chính phủ quy định
  • Đối với luật sư được chỉ định bởi cơ quan tiến hành tố tụng: mức thù lao được trả cho 01 ngày làm việc của luật sư là 0,4 lần mức lương cơ sở do Chính phủ quy định. Hiện nay mức lương cơ sở vẫn đang là 1.490.000 đồng/ tháng.

Bên cạnh đó, còn phải kể đến các chi phí phát sinh khác như: tàu xe, lưu trú, phí sinh hoạt, phí liên hệ công tác … Mức phí này phát sinh trong suốt quá trình luật sư Hình sự tham gia giải quyết vụ án và có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí địa lý và giai đoạn tố tụng hình sự mà luật sư tham gia. Ví dụ: nếu luật sư chỉ tham gia tại giai đoạn xét xử sơ thẩm thì mức phí sẽ thấp hơn so với luật sư tham gia từ giai đoạn điều tra cho đến xét xử sơ thẩm.

7. Các tội mà luật sư tư vấn hình sự tham gia

• Các tội xâm phạm an ninh quốc gia;
  • Các tội liên quan đến xâm phạm tính mạng, nhân phẩm, sức khỏe, danh dự của con người
  • Các tội xâm phạm quyền tự do của con người, quyền tự do dân chủ của công dân;
  • Các tội xâm phạm sở hữu;
  • Các tội xâm phạm chế độ hôn nhân gia đình;
  • Các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế;
  • Các tội xâm phạm trong lĩnh vực thuế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm;
  • Các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế;
  • Các tội phạm về môi trường;
  • Các tội phạm về ma túy
  • Các tội phạm xâm phạm an toàn công cộng, trật tự công cộng;
  • Tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và an toàn mạng viễn thông và các nhóm tội danh khác được quy định trong bộ luật hình sự

8. Lý do chọn Luật sư tư vấn hình sự của Luật P & K:

Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại : Chỉ với một cuộc điện thoại (Call: 0961 70 80 88) vấn đề vướng mắc của bạn đã được giải quyết bởi đội ngũ luật sư/chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm và luôn tận tình hỗ trợ.

Sử dụng dịch vụ luật sư tại bất kỳ nơi đâu: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý trên phạm vi toàn quốc, chưa bao giờ sử dụng dịch vụ luật sư lại dễ dàng đến thế tại Việt Nam.

Giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm

Đội ngũ luật sư của Luật P & K đều là các luật sư xuất sắc, nắm rõ các quy định pháp luật, hiểu cách vận hành của cơ quan tố tụng. Ngoài ra các luật sư tư vấn hình sự của chúng tôi đã chinh chiến và dày dạn kinh nghiệm ở các vụ án hình sự.

Thấu hiểu

Luật sư tư vấn hình sự thấu hiểu nỗi sợ hãi và hoang mang của thân chủ khi đối diện với một tình huống có thể phải ở tù, có thể sẽ bị oan sai, mong muốn được hỗ trợ hết mức 24/7 từ chuyên môn đến sự an tâm tâm lý. Vì thế chúng tôi sẽ làm hết khả năng để đem lại sự an tâm và công bằng cho thân chủ, khách hàng.

Cam kết đến cùng

Hành trình giành được công bằng cho khách hàng có thể sẽ không thuận lợi và bằng phẳng. Hành trình đó có thể phải trải qua nhiều năm với nhiều cấp xét xử. Luật sư P & K chúng tôi, cam kết sẽ đi đến cùng và bảo vệ khách hàng cho đến khi nào công lý, công bằng được thực hiện.

Quý khách hàng có nhu cầu về luật sư tư vấn pháp luật hình sự, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline/zalo: 0961 70 80 88 để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất!

Liên hệ sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn hình sự:

Luật sư bào chữa giỏi

Luật sư bào chữa các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài

Luật sư bào chữa hình sự

Dịch vụ luật sư riêng